Đăng nhập

Ninh Bình: Xử phạt 50 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Bình, vừa tiến hành kiểm tra đột xuất và xử phạt hành chính Hộ kinh doanh Trần Văn Động với tổng số tiền 50 triệu đồng vì các vi phạm liên quan đến kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và thay đổi ngành nghề kinh doanh mà không thông báo.

Ngày 20/5/2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Ninh Bình đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh Trần Văn Động tại địa chỉ Xóm Mới, Yên Dương, xã Khánh Dương, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện Hộ kinh doanh Trần Văn Động đang kinh doanh hàng hóa, gồm: 120 chai dầu gội; 32 chiếc máy lọc không khí; 20 bộ nồi; 15 chiếc xe đạp; 90 chiếc chổi lau nhà là hàng hóa do nước ngoài sản xuất lưu thông trên thị trường không có hóa đơn chứng từ kèm theo theo quy định của pháp luật và hàng hóa không có thông tin về nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, không có nhãn hàng hóa, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa và tài liệu kèm theo hàng hóa, không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Ngoài ra, Hộ kinh doanh Trần Văn Động còn kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm mà không đăng ký ngành nghề này trong giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Trong giấy chứng nhận, ngành nghề kinh doanh chỉ bao gồm: Bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đèn và bộ đèn điện, đồ dùng gia đình khác chưa phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh (Chi tiết: Kinh doanh đồ gia dụng).

Đội trưởng Đội QLTT số 1 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Hộ kinh doanh Trần Văn Động với các hành vi vi phạm nêu trên, tổng số tiền phạt là 50.000.000 đồng. Đồng thời, toàn bộ hàng hóa vi phạm trị giá 90.850.000 đồng đã bị tịch thu.