Đăng nhập

Bắc Giang: Kiểm tra, thu giữ 11.397 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang vừa phối hợp với lực lượng công an huyện Yên Dũng kiểm tra và thu giữ 11.397 sản phẩm thực phẩm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ tại kho hàng của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hải, trị giá hàng hóa vi phạm lên đến hơn 80 triệu đồng.

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đã tiến hành  kiểm tra tại kho hàng của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hải, nằm tại khu dân cư Lạc Phú, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. 

Số hàng hóa vi phạm

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 11.397 sản phẩm thực phẩm các loại, bao gồm xúc xích, kẹo, bim bim, thạch, bánh ruốc, tất cả đều do nước ngoài sản xuất. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Văn Hải, đại diện hộ kinh doanh, không thể xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên.

Theo ước tính, trị giá của lô hàng vi phạm này lên đến hơn 80 triệu đồng. Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc này là một trong những minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Cục Quản lý thị trường Bắc Giang trong việc kiểm soát, ngăn chặn hàng hóa không rõ nguồn gốc, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và đảm bảo sự minh bạch, công bằng trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn.