Đăng nhập

Gia Lai: Xử phạt 03 hộ kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT tỉnh Gia Lai vừa xử phạt tổng cộng 49 triệu đồng đối với ba hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Đức Cơ vì vi phạm các quy định về buôn bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

Từ ngày 01/5/2024 đến ngày 15/5/2024, Đội QLTT số 3 đã tiến hành kiểm tra đột xuất ba hộ kinh doanh tại xã Ia Kriêng, xã Ia Kla và thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Các hộ kinh doanh bị phát hiện buôn bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón và giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các hộ kinh doanh vi phạm và hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ để đề xuất Đội trưởng Đội QLTT số 3 ban hành Quyết định xử phạt. Tổng số tiền xử phạt hành chính đối với ba hộ kinh doanh là 49.000.000 đồng.

Việc xử phạt và nâng cao hiệu quả công tác giám sát, quản lý địa bàn của Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Gia Lai không chỉ ngăn chặn các hành vi kinh doanh trái phép mà còn góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thúc đẩy thị trường kinh doanh lành mạnh.