Đăng nhập

Phát hiện và tạm giữ lô hàng hóa vi phạm trị giá gần 1,5 tỷ đồng tại An Giang

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý Thị trường số 1, Cục Quản lý Thị trường tỉnh An Giang vừa tiến hành kiểm tra phương tiện ô tô tải và phát hiện lượng lớn hàng hóa vi phạm, bao gồm hàng nhập lậu, hàng giả mạo nhãn hiệu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng trị giá của hàng hóa tạm giữ lên đến 1,457 tỷ đồng.

Vào chiều ngày 10/5/2024, tại lề đường Quốc lộ 91, khóm Phú Hiệp, phường An Phú, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Đoàn kiểm tra đã phối hợp với Tổ liên ngành 389 tỉnh và Đội Quản lý Thị trường số 2 để kiểm tra phương tiện ô tô tải mang biển số 50H-209.76. Phương tiện này do ông Nguyễn Văn D. điều khiển, trú tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Kết quả kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện 05 loại hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, bao gồm thuốc, thực phẩm chức năng, quần áo, dép, phụ kiện quạt điện và cà phê hạt. Tất cả các mặt hàng này đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp, và một số còn là hàng giả mạo nhãn hiệu. Trị giá của toàn bộ hàng hóa này lên đến 1,457 tỷ đồng.

Phụ kiện quạt điện

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng vi phạm và phương tiện ô tô tải để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Việc này nhằm bảo vệ người tiêu dùng khỏi hàng hóa không an toàn và đảm bảo công bằng trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh An Giang.