Đăng nhập

Nghệ An: Phát hiện, tiêu hủy 147kg xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 10/5/2024, Đội Quản lý Thị trường số 1, thuộc Cục Quản lý Thị trường tỉnh Nghệ An, đã phối hợp với Trạm CSGT huyện Diễn Châu để kiểm tra phương tiện BKS 17B-012.76 do ông Nguyễn Trung Kiên điều khiển tại thôn Bắc, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Kết quả kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện phương tiện đang vận chuyển 147kg xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hạn sử dụng, không có bản tự công bố chất lượng kèm theo, và đã bị chảy nhớt bốc mùi hôi. Trong quá trình kiểm tra, chủ hàng không thể xuất trình được hóa đơn và chứng từ chứng minh tính hợp pháp của lô hàng.

Tiêu hủy số hàng hóa vi phạm

Do vi phạm các quy định về hàng hóa, Đội Quản lý Thị trường số 1 đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Trung Kiên và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng vi phạm theo quy định của pháp luật. Tổng trị giá thu phạt của số hàng trên là 25.230.000 đồng.

Điều này là một biện pháp quyết liệt để đảm bảo an toàn và chất lượng của hàng hóa tiêu thụ trên thị trường, cũng như để ngăn chặn việc lưu thông hàng hóa không đảm bảo nguồn gốc và chất lượng.