Đăng nhập

Hà Nội: Thu giữ gần 4 tấn xúc xích, cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã thu giữ khoảng gần 4 tấn xúc xích và cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ, không qua kiểm định chất lượng và an toàn thực phẩm.

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ.

Vào khoảng 14h ngày 7/5/2024, Phòng Cảnh sát kinh tế cùng với Đội Quản lý thị trường số 24 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một kho chứa hàng thực phẩm tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội phát hiện và thu giữ gần 4 tấn xúc xích và cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ, không qua kiểm định chất lượng và an toàn thực phẩm.

Kho hàng được nhập trôi nổi trên thị trường

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không thể xuất trình được hóa đơn hay chứng từ liên quan đến số hàng này. Ông ta thừa nhận rằng số hàng này được thu mua từ thị trường đen và định phân phối cho các đại lý trong xã La Phù và các tỉnh lân cận thông qua các kênh thương mại điện tử và mạng xã hội.

Toàn bộ 4 tấn thực phẩm ăn liền này đều không có hoá đơn chứng tử chứng minh nguồn gốc xuất xứ

Hiện nay, lực lượng chức năng đã tạm giữ số thực phẩm này để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là một biện pháp quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng và đảm bảo an ninh thực phẩm trong cộng đồng.