Đăng nhập

Quảng Ninh: Thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô phát hiện và bắt giữ gần 600kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi đang tập kết đi tiêu thụ.

Cụ thể, vào sáng ngày 24/4/2024, tại khu vực đầu cầu thôn Pắc Phe, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, Đội QLTT số 8 phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô đã phát hiện và bắt giữ 250kg nầm lợn đông lạnh không có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Đối tượng vi phạm được xác định là D.P.S, có nơi thường trú tại Thôn Pắc Pộc, Xã Hoành Mô, Huyện Bình Liêu.

Đồng thời, vào hồi 10 giờ, ngày 23/4/2024, tại Khe Chắc, Thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu, Đội QLTT số 8 cũng đã phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô để bắt giữ 300kg nầm lợn đông lạnh không có nguồn gốc và xuất xứ. Đối tượng vi phạm được xác định là N.H.C, có nơi thường trú tại Phường Ka Long, thành phố Móng Cái.

Tiêu hủy 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Tất cả số hàng hóa này, các đối tượng vi phạm đều thừa nhận đã mua từ người không quen biết và vận chuyển đi tiêu thụ. Đội QLTT số 8 hiện đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để hoàn thiện hồ sơ và tiến hành buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa này để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.