Đăng nhập

Cao Bằng: Tiêu hủy gần 2,7 tấn tinh bột chế biến bún tươi, bánh phở không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đội Quản Lý Thị Trường số 1, Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Công an thành phố Cao Bằng tiến hành kiểm tra đột xuất 02 cơ sở sản xuất bún và bánh phở trên địa bàn, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền lên đến 40,847 triệu đồng.

Công chức Đội QLTT số 1 kiểm tra cơ sở sản xuất bún tươi trên địa bàn

Đội Quản Lý Thị Trường số 1, Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Công an thành phố Cao Bằng tiến hành kiểm tra đột xuất 02 cơ sở sản xuất bún và bánh phở tại phường Tân Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Trong quá trình kiểm tra, các vi phạm sau đã được phát hiện và xử phạt:

Hộ kinh doanh do bà P.T.H làm chủ hộ: Sử dụng nguyên liệu tinh bột không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của số tinh bột này.

Hộ kinh doanh do bà P.T.K.D làm chủ hộ: Sử dụng lao động trực tiếp không đảm bảo bảo hộ lao động và không có Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.

Phương tiện vận tải tinh bột không rõ nguồn gốc xuất xứ bị Đội QLTT số 1 tạm giữ

Đồng thời, trong quá trình làm việc với ông Đ.T.H lái xe, được xác định là người điều khiển phương tiện, Đội Quản Lý Thị Trường số 1 đã phát hiện và thu giữ số lượng lớn tinh bột chế biến bún, bánh phở không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tang vật vi phạm bị tiêu hủy theo đúng quy định

Sau khi xác minh, Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 40,847 triệu đồng. Đồng thời, buộc cá nhân vi phạm tiêu hủy số tinh bột gạo không rõ nguồn gốc theo quy định của pháp luật trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng.