Đăng nhập

Hà Nội: Phát hiện và xử phạt 4 cơ sở kinh doanh thực phẩm, mỹ phẩm lậu

Đội Cảnh Sát Kinh Tế - Công An Quận Tây Hồ phối hợp với Đội Quản Lý Thị Trường số 9 phát hiện và xử phạt 4 cơ sở kinh doanh thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ kế hoạch đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2024, Đội Cảnh Sát Kinh Tế - Công An Quận Tây Hồ đã phối hợp với Đội Quản Lý Thị Trường số 9 để tiến hành kiểm tra hành chính đối với 4 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm tại phường Phú Thượng, Xuân La, Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội vào các ngày 20, 21, 22/3/2024.

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hóa thực phẩm đông lạnh không có giấy tờ xuất xứ. 

Trong quá trình kiểm tra, đã phát hiện một số mặt hàng như lạp xưởng đông lạnh và mỹ phẩm (mặt nạ dưỡng da) có nhãn mác nước ngoài. Tuy nhiên, chủ các cơ sở kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá trên.

Tổ công tác đã tiến hành tạm giữ và niêm phong toàn bộ hàng hóa, đồng thời lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 cơ sở kinh doanh về hành vi “Kinh Doanh Hàng Hóa Nhập Lậu”. Tổng mức phạt tiền đối với 4 cơ sở này là 50.000.000 đồng.