Đăng nhập

Long An: Phát Hiện Khoảng 2 Tấn Hàng Hóa Nghi Nhập Lậu Qua Livestream Trực Tuyến

Ngày 10/01/2024, Đội Quản Lý Thị Trường số 6 (Cục Quản Lý Thị Trường Long An) phối hợp với Phòng Cảnh Sát Kinh Tế Công An tỉnh đã tạm giữ khoảng 2 tấn hàng hóa gia dụng có dấu hiệu nhập lậu tại một cơ sở đang sử dụng hình thức livestream bán hàng trực tuyến ở huyện Bến Lức.

Qua thực hiện các biên pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 6, Cục QLTT Long An phát hiện Hộ kinh doanh thu mua phế liệu có trụ trên địa bàn huyện Bến Lức tổ chức hoạt động livestream trực tuyến bán hàng hóa gồm các mặt hàng sành, sứ, gốm, thủy tinh các loại, quạt điện cầm tay, bình nước giữ nhiệt, máy pha cà phê trên nền tảng Facebook có dấu hiệu nhập lậu.

Ngày 10/01/2024, đội kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại Cảng Rạch Chanh và phát hiện nhiều sản phẩm gia dụng, bao gồm chén, dĩa, ly, quạt điện cầm tay, bình giữ nhiệt, máy pha cà phê, với tổng trọng lượng khoảng 2 tấn. Sản phẩm này xuất phát từ Trung Quốc và đã qua sử dụng. Người đại diện hợp pháp của cơ sở không thể xuất trình được hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Đội Quản Lý Thị Trường số 6 đã quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiến hành xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật. Hành động này nhằm đảm bảo sự minh bạch và an toàn cho người tiêu dùng, đồng thời ngăn chặn tình trạng nhập lậu trên nền tảng trực tuyến.