Đăng nhập

Thiếu niên chế tạo pháo nổ "khủng" mang đi tiêu thụ

Sáng ngày 25.12, Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, đã triệt phá một đường dây mua bán pháo nổ tự chế, trong đó nhiều thiếu niên mua tiền chất trên mạng xã hội để chế tạo và bán pháo.

Số pháo mà C tự chế rồi đem đi bán thì bị Công an bắt giữ. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Theo thông tin từ Công an huyện Đức Thọ, đơn vị này đã bắt giữ N.Đ.M.C (15 tuổi) khi đang mang theo 103 quả pháo tự chế, với trọng lượng khoảng 8kg, để bán kiếm lời. C thiết lập mối liên kết thông qua mạng xã hội, tìm hiểu và mua tiền chất để tự chế tạo pháo nổ.

Ngoài ra, C còn giao nộp cho cơ quan công an 3 túi nilon chứa tiền chất với trọng lượng khoảng 1 kg. Đây là một phần nhỏ trong chuỗi hoạt động đầy nguy hiểm của nhóm thanh niên này.

Đối tượng C cùng tang vật. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Đồng thời, ngày 21.12, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện và bắt giữ T. Q. C (19 tuổi) khi đang vận chuyển 99 quả pháo tự chế trên đường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh.

C khai nhận đã tự mua nguyên liệu trên mạng xã hội để chế tạo pháo nổ, sau đó bán cho người khác. Quá trình đấu tranh, công an còn thu giữ thêm 104 quả pháo và nhiều nguyên vật liệu tại nhà riêng của C.

Trước đó, vào ngày 15.12, Công an thành phố Hà Tĩnh đã triệu tập N.H.K (15 tuổi) để làm rõ hành vi mua bán pháo nổ tự chế.

K khai nhận đã mua tiền chất trên mạng và chế tạo pháo theo hướng dẫn trực tuyến. Sau khi sản xuất xong, K bán pháo cho các thanh thiếu niên trong khu vực để kiếm lời.

Thời gian gần đây, Công an các địa phương ở Hà Tĩnh liên tục phải đối mặt với nhiều vụ án liên quan đến việc thiếu niên, học sinh mua tiền chất trên mạng xã hội để tự chế tạo và bán pháo nổ, đưa ra cảnh báo về tình trạng nguy cơ an ninh trật tự ngày càng cao.