Đăng nhập

Liên Tiếp Phát Hiện Xe Tải Chở Lợn Thối Đi Tiêu Thụ ở Bình Dương

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương, vào khoảng 21h ngày 22.12, Tổ tuần tra 171 Công an huyện Bàu Bàng đã phát hiện một chiếc xe tải biển số 61C-524.76 đang vận chuyển khoảng 20 con lợn đã chết, bốc mùi hôi thối, sẵn sàng để tiêu thụ. Tài xế T.V.T, sinh năm 1992, trú tỉnh Thanh Hoá, đã bị bắt giữ và vụ việc được bàn giao cho đội Cảnh sát kinh tế-ma tuý xử lý.

Thịt lợn thối trên xe đang đi tiêu thụ. Ảnh: Lực lượng chức năng cung cấp

Lúc 23h50 cùng ngày tại đường Lai Uyên 45, lực lượng tuần tra Công an huyện phát hiện một chiếc xe tải khác biển số 61E-012.70, do tài xế Đ.T.C (sinh năm 1977, trú Thuận An, tỉnh Bình Dương) điều khiển, vận chuyển khoảng 1,5 tấn thịt và nội tạng lợn. Thị lợn này cũng không rõ nguồn gốc và đang bốc mùi hôi thối. Tổ tuần tra 171 đã lập biên bản bàn giao vụ việc cho đội Cảnh sát kinh tế-ma tuý xử lý theo thẩm quyền.

Thịt lợn thối trên xe đang đi tiêu thụ. Ảnh: Lực lượng chức năng cung cấp

Trước đó, ngày 20.12, Đội tuần tra giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện một xe tải khác chở 4 con lợn đã chết và 2 bao tải màu trắng trên Quốc lộ 13 qua Bàu Bàng. Tài xế xe tải này khai nhận trong 2 bao tải chứa những con lợn con đã chết, với tổng trọng lượng lên đến 1,1 tấn thịt lợn chết hôi thối.

Những hành động kiên quyết của lực lượng chức năng nhằm ngăn chặn việc đưa lợn thối vào thị trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và duy trì an toàn thực phẩm. Các vụ án đang được xử lý theo quy định pháp luật, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan để đảm bảo an ninh thực phẩm và sức khỏe cộng đồng.