Đăng nhập

TP.HCM: Phát hiện số lượng lớn thực phẩm đông lạnh, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM đã phát hiện và kiểm tra Công ty TNHH Decqb Logistics tại quận Thủ Đức, phát hiện khoảng 24 tấn thực phẩm đông lạnh, bao gồm bao tử heo, dồi trường heo, trứng gà non, và lá xách bò đông lạnh, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Số hàng hóa này được lưu trữ trong kho lạnh của công ty để chuẩn bị bán ra thị trường trong dịp cuối năm và Tết.

Ngày 23/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM đã tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH Decqb Logistics trên đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức. Kiểm tra phát hiện trong kho lạnh của công ty có số lượng lớn thực phẩm đông lạnh, bao gồm bao tử heo, dồi trường heo, trứng gà non và lá xách bò đông lạnh, đang được chuẩn bị để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Công an TP.HCM phát hiện 25 tấn thực phẩm bẩn kho lạnh chờ bán vào dịp Tết .

Đại diện của công ty, ông H.V.C. (Phó Giám đốc, kiêm quản lý kho lạnh) không thể xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, và giấy chứng nhận kiểm dịch liên quan đến số hàng hóa thực phẩm đông lạnh này. Ông này khai nhận toàn bộ số hàng hóa là của Công ty TNHH Decqb Logistics, được lưu trữ và bảo quản tại kho lạnh để bán ra thị trường trong dịp lễ, Tết cuối năm 2023.

Lô thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trọng lượng gần 25 tấn, ước tính giá trị khoảng trên 2,4 tỷ đồng theo giá niêm yết trên thị trường. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.