Đăng nhập

Triệt Phá Đường Dây Buôn Lậu Hơn 800kg Pháo, 3 Đối Tượng Bị Khởi Tố

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam 3 đối tượng ở huyện Thường Tín về hành vi buôn bán và vận chuyển hơn 800kg pháo nổ không theo quy định. Các đối tượng có tiền án tiền sự liên quan đến tội "Buôn bán hàng cấm" và "Cưỡng đoạt tài sản".

Cụ thể, vào ngày 22-12, Đào Văn Quý, Đào Đức Hiển, và Trần Văn Luân từ thôn An Duyên, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội bị Công an thành phố Hà Nội bắt quả tang khi vận chuyển pháo nổ. Đào Đức Hiển được bắt khi vận chuyển một thùng xốp chứa 25 hộp pháo và 5 cuộn pháo dây.

Đối tượng Hiển bị bắt quả tang.

Theo điều tra, Đào Văn Quý, người có hiểu biết về việc buôn bán pháo nổ, đã tổ chức mua và cất giấu pháo tại một kho nhà thuê. Quý sau đó bán pháo cho người có nhu cầu, sử dụng Đào Đức Hiển làm người vận chuyển.

Tang vật thu giữ.

Khám xét nhanh kho của Đào Văn Quý, Công an phát hiện 314 hộp pháo hoa, 41 cuộn pháo dây, và 19 pháo thanh dây. Nhà của Trần Văn Luân, em vợ của Quý, cũng được kiểm tra, phát hiện 127 hộp pháo hoa và 5 cuộn pháo dây.

Số pháo nổ tạm giữ được giám định và xác định có tổng trọng lượng là 808,3kg. Vụ án đang được tiếp tục điều tra để xác định nguồn gốc và xử lý theo quy định pháp luật.