Đăng nhập

Hưng Yên: Tạm giữ hàng ngàn sản phẩm nhập lậu được livestream, bán hàng qua mạng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên vừa tiến hành kiểm tra điểm tập kết hàng hóa tại Hưng Yên và tạm giữ hàng nghìn sản phẩm nhập lậu được bán thông qua phương thức livestream trên mạng.

Ngày 18/12/2023, Cục Nghiệp vụ, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an đã kiểm tra điểm bán hàng của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Tuyến tại thôn Ngân Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Điểm tập kết hàng hóa của hộ kinh doanh này có diện tích khoảng 300m2, nằm sâu trong khu dân cư và luôn duy trì tình trạng “cửa đóng then cài”. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nơi này đang kinh doanh số lượng lớn quần áo, váy nữ không có nhãn mác thể hiện nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Ngoài ra, điểm kiểm tra cũng phát hiện hộ kinh doanh này bày bán gần 100 lọ kem tẩy da chết nhãn hiệu Dove. Người đại diện hộ kinh doanh không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp cho số hàng hóa này, và khai nhận số hàng trên là hàng trôi nổi trên thị trường.

Đại diện hộ kinh doanh khai nhận rằng hàng hóa tại đây được bán thông qua livestream trên Facebook và vận chuyển đến người tiêu dùng thông qua đơn vị vận chuyển J&T. Cơ sở này không chỉ bán lẻ mà còn bán sỉ cho khách hàng mua online, với trung bình khoảng 700 đơn hàng mỗi ngày, mỗi đơn hàng có giá từ 99.000 đồng đến vài triệu đồng.

Lực lượng Quản lý thị trường đã tạm giữ gần 2.300 sản phẩm bao gồm quần áo, mỹ phẩm vi phạm để tiếp tục xử lý theo quy định, với tổng trị giá gần 144 triệu đồng.