Đăng nhập

Thừa Thiên Huế😛hát hiện hơn 1 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 20/12, lực lượng chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện một kho hàng hóa thực phẩm chứa hơn 1 tấn thực phẩm, bao gồm trứng gà non, giò heo, ba chỉ rút xương, lõi bắp bò, không tuân thủ quy định và chuẩn bị để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo rằng đội công tác đã tiến hành kiểm tra tại kho hàng có tên "thịt heo bò xuất nhập khẩu tại Huế," đặt tại thôn Xuân Lai (xã Lộc An, huyện Phú Lộc), do bà Hồ Thị Nhiên làm chủ (sinh năm 1993, trú tại thôn Xuân Lai, xã Lộc An, huyện Phú Lộc).

Số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Khi kiểm tra, đội công tác phát hiện hơn 1 tấn thực phẩm bao gồm trứng gà non, giò heo, ba chỉ rút xương, xương cùi bò, bắp bò, bắp trâu, lõi bò, v.v., có dấu hiệu vi phạm quy định. Chủ kho không thể xuất trình hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chủ kho cũng không cung cấp được các giấy tờ liên quan đến kinh doanh loại hàng hóa này.

Số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Tại cơ quan công an, bà Hồ Thị Nhiên thừa nhận rằng số hàng hóa trên được nhập về từ Nga, Ấn Độ, nhưng không có hóa đơn chứng từ đi kèm. Bà Nhiên bán lẻ số thực phẩm này cho các khách hàng là quán ăn, nhà hàng và dịch vụ đám cưới.

Hiện nay, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.