Đăng nhập

Cao Bằng: Phát hiện, thu giữ 2.000 kg nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý Thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý Thị trường Cao Bằng đã thực hiện cuộc kiểm tra đột xuất và tạm giữ 2.000 kg nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thông tin này được cung cấp từ nguồn tin của quần chúng nhân dân.

Đội QLTT số 2 kiểm tra tang vật vi phạm

Ngày 19/12/2023, tại xóm Ta Nay, xã Ngọc Khê, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Đội Quản lý Thị trường số 2 phối hợp với Công an huyện Trùng Khánh thực hiện cuộc kiểm tra theo kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cuối năm 2023, cũng như chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trong quá trình kiểm tra, đội quản lý thị trường phát hiện trong khu chuồng nuôi gia súc gia cầm của ông Phan Văn Thức có 100 bao tải dứa màu xanh. Kiểm tra chi tiết bên trong các bao tải này, họ phát hiện 2.000 kg nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đội QLTT số 2 phối hợp với Bộ đội Biên phòng kiểm tra tang vật vi phạm

Ông Phan Văn Thức, chủ sở hữu chuồng nuôi, xác nhận không biết về số lượng thuốc lá này và không rõ người nào đã để vào chuồng của gia đình ông. Đội Quản lý Thị trường số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật để ngăn chặn hành vi vi phạm và tiếp tục điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.