Đăng nhập

Đà Nẵng: Phát Hiện Nhiều Vi Phạm tại Cơ Sở Sản Xuất Trà Trái Cây

Chiều ngày 19/12, Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở sản xuất trà trái cây mang thương hiệu Mr.T. Cơ sở này cung cấp sản phẩm cho 6 điểm bán lẻ trong thành phố và đã phát hiện nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thau chứa trà bị ô xy hóa, sàn nhà tù đọng nước

Trong quá trình kiểm tra, cơ sở này không có giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, và bản tự công bố chất lượng sản phẩm đối với thực phẩm đã qua chế biến và bao gói.

Cơ sở sản xuất còn vi phạm nhiều quy định an toàn thực phẩm, bao gồm:

Nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không có giấy tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm.

Không mang đầy đủ trang phục bảo hộ trong quá trình sản xuất.

Quá trình sản xuất không đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, tại khu vực chế biến thực phẩm, phát hiện có ruồi, côn trùng, nước tù đọng, và khu vực để rác thải không đảm bảo vệ sinh. Cụm từ chế biến còn không đáp ứng khoảng cách an toàn.

Lực lượng công an tạm giữ 5 thùng nguyên vật liệu không nguồn gốc, xuất xứ

Người đại diện của cơ sở, anh P.Q.H (35 tuổi), thừa nhận rằng họ chưa đáp ứng đầy đủ các quy định an toàn thực phẩm và việc sản xuất chế biến đã diễn ra trong thời gian gần đây.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 5 thùng nguyên liệu sản xuất, chế biến trà không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và yêu cầu cơ sở chấm dứt ngay lập tức và khắc phục các lỗi vi phạm.