Đăng nhập

Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 45.000 sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Thực hiện Quyết định số 1226/QĐ-QLTTQB ngày 13/11/2023 của Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Bình về việc tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu. Chiều ngày 30/11/2023, tại bãi rác Ba Trang (thuộc xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới), Cục Quản lý thị trường Quảng Bình đã chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tiến hành tiêu hủy tang vật, hàng hóa vi phạm hành chính bị tịch thu.

Việc tiêu hủy được thực hiện với sự tham gia giám sát của đại diện các ngành có liên quan gồm: Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và PTNT và các Phòng chuyên môn, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình.

Tài sản tiêu hủy là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu gồm hàng cấm, hàng đã quá hạn sử dụng và hàng không bảo đảm điều kiện lưu thông trên thị trường. Các loại hàng hóa gồm: Đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm các loại, thuốc, thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng, thực phẩm các loại, rượu, bia, hàng gia dụng, nhiệt kế hồng ngoại, nhiệt kế điện tử, sản phẩm thời trang, vải, thuốc lá điếu…Trị giá hàng hóa ước tính hơn 2,4 tỷ đồng.

Việc tổ chức tiêu hủy được thực hiện bằng các phương pháp dùng xe ủi cán bể, nát làm mất giá trị sử dụng của hàng hóa, sau đó tiến hành đốt cháy, chôn lấp hoàn toàn. Quá trình thực hiện tiêu hủy đã điễn tra nghiêm túc và bảo đảm đúng phương án tiêu hủy đã đề ra, không để xảy ra tình trạng để thất thoát, mất tài sản trong quá trình tiêu hủy.