Đăng nhập

Bắc Ninh: Tiêu hủy hơn 100.000 sản phẩm thuốc lá điện tử trị giá trên 3 tỷ đồng

Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị chức năng để tổ chức giám sát và buộc tiêu hủy hơn 100.000 sản phẩm thuốc lá điện tử vi phạm hành chính, trị giá trên 3 tỷ đồng.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bắc Ninh được thực hiện đối với Công ty TNHH Điện tử Thiên Long Việt Nam, có địa chỉ tại Khu phố Thanh Hoài, phường Thanh Khương, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Đội Quản lý Thị trường số 4 - Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị như Đoàn kiểm tra 389 tỉnh Bắc Ninh, Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường (PC03) - Công an tỉnh Bắc Ninh, Cục Hải quan Bắc Ninh, Công an thị xã Thuận Thành, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Thuận Thành, và Phòng Thanh tra - Pháp chế.

Chiều ngày 17 tháng 11 năm 2023, tại Công ty Cổ phần Phát triển Môi trường Bình Nguyên, địa chỉ Thôn Đồng Sài, xã Phù Lãng, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Tổng cộng, có 97.000 sản phẩm thuốc lá điện tử nhãn hiệu EBCREATE và 6.000 sản phẩm thuốc lá điện tử nhãn hiệu LOST VAPE được buộc tiêu hủy. Những sản phẩm này có xuất xứ từ Trung Quốc và có tổng trị giá là 3.210.000.000 đồng.

Quá trình tiêu hủy được thực hiện tại lò đốt chất thải công nghiệp của Công ty Cổ phần Phát triển Môi trường Bình Nguyên và đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về môi trường. Thông tin về quá trình này được Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Ninh công bố rộng rãi để tuyên truyền và răn đe đối với các tổ chức và cá nhân có liên quan, nhằm ngăn chặn tình trạng buôn lậu thuốc lá điếu và thuốc lá điện tử nhập lậu, đồng thời bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bắc Ninh cam kết tiếp tục tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là mặt hàng thuốc lá điện tử. Đồng thời, cơ quan này cũng đề xuất tuyên truyền và vận động người dân không tiếp tay cho nạn buôn lậu thuốc lá và sản xuất, buôn bán thuốc lá giả.