Đăng nhập

Hà Nội:  Xử phạt 90 triệu đồng đối tượng kinh doanh 5,6 tấn dạ dày lợn đông lạnh nhập lậu

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã quyết định xử phạt 90 triệu đồng đối với ông N.Đ.T, người kinh doanh 5,6 tấn dạ dày lợn đông lạnh nhập lậu. Việc này là kết quả của đội kiểm tra hành chính phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn và Đội QLTT số 10.

Ngày 20/9/2023, Đội QLTT số 10 phối hợp với Đội CSKT - Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý vụ việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Trong thùng xe ô tô tải đông lạnh do ông N.V.H điều khiển, có 568 hộp giấy bìa chứa dạ dày lợn đông lạnh, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Ông N.V.H, không xuất trình được tài liệu chứng minh xuất xứ, đã bị lập biên bản tạm giữ và niêm phong tang vật, phương tiện vận tải để tiếp tục xử lý theo quy định. Sau đó, thông qua công tác xác minh, ông N.Đ.T được xác định là chủ lô hàng hóa và đã nhận trách nhiệm về việc nhập lậu hàng hóa này từ nước ngoài.

Ngày 21/11/2023, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt ông N.Đ.T số tiền 90 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa là thực phẩm nhập lậu. Trị giá của hàng hóa vi phạm được xác định là 408.960.000 đồng. Đồng thời, ông N.Đ.T cũng bị buộc tiêu hủy 5,6 tấn dạ dày lợn đông lạnh nhập lậu để đảm bảo an toàn sử dụng và tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý hàng nhập lậu.