Đăng nhập

Kiên Giang: Xử phạt 02 cơ sở kinh doanh phân bón vi phạm

Đội Quản lý Thị trường số 7, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Kiên Giang vừa kiểm tra và đề nghị xử phạt 02 hộ kinh doanh phân bón vi phạm, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón và không có quyết định công nhận lưu hành tại Việt Nam. Tổng số tiền xử phạt là 42,25 triệu đồng.

Đội Quản lý Thị trường số 7, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Kiên Giang đã thực hiện kiểm tra đột xuất đối với 02 cơ sở kinh doanh phân bón tại xã Thới Quản và xã Thủy Liễu, huyện Gò Quao.

Thông tin thu thập từ công tác giám sát địa bàn cho thấy 02 hộ kinh doanh không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón và buôn bán phân bón không có quyết định công nhận lưu hành tại Việt Nam. Lô phân bón có giá trị lên đến 48,24 triệu đồng.

Đội QLTT số 7 đã lập biên bản vi phạm hành chính cho cả 02 hộ kinh doanh. Trong đó, một vụ việc đã được trình Đội trưởng xử phạt với số tiền 14,75 triệu đồng. Vụ còn lại đã được chuyển hồ sơ về Cục, và ngày 14/11/2023, Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường Kiên Giang đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 27,5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ đối với lô phân bón không có quyết định công nhận lưu hành tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 7 tiếp tục tăng cường công tác thống kê và quản lý địa bàn để hỗ trợ kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024. Đồng thời, họ cam kết ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm xảy ra trên địa bàn theo quy định của pháp luật.