Đăng nhập

Phát hiện Công ty Sơn Bostik Việt Nam vi phạm sở hữu trí tuệ

Ngày 14/11, Đội Quản lý Thị trường số 1 (Cục Quản lý Thị trường Hà Nội) vừa công bố việc kiểm tra và phát hiện Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam tại xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội có hơn 512 thùng sơn nội thất vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Bostik SA.

Lực lượng Quản lý Thị trường kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam tại địa chỉ Xóm 2, xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện rằng toàn bộ số hàng hóa bày bán tại cơ sở này, gồm các loại sơn nội thất, đều mang nhãn hiệu Bostik và hình ảnh tương ứng. Điều này đã được xác nhận là hàng hóa vi phạm quyền đối với nhãn hiệu đang được Bostik SA bảo hộ.

Theo đại diện cơ quan chức năng, không chỉ có việc bày bán công khai tại cơ sở kinh doanh, mà hàng hóa này còn được quảng bá trên trang web thương mại điện tử của công ty (https://sonbostik.com/) để giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến khách hàng và người tiêu dùng trên toàn quốc.

Giám đốc Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam đã thừa nhận việc vi phạm sở hữu trí tuệ và đồng ý với kết luận giám định của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ. Đội Quản lý Thị trường số 1 đang tiến hành tổng hợp hồ sơ và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xử lý theo quy định của pháp luật.