Đăng nhập

Hà Nội xử lý hơn 3.000 vụ vi phạm hàng hóa trái phép trong tháng 10

Lực lượng chức năng tại Hà Nội vừa công bố kết quả về hoạt động kiểm tra hàng hóa trong tháng 10/2023, với tổng cộng 3.232 vụ vi phạm liên quan đến hàng lậu, hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, và gian lận thương mại.

Ban chỉ đạo 389 Thủ đô đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai nhiều biện pháp để đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Các biện pháp này tập trung vào các mặt hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, và hàng vi phạm an toàn thực phẩm, nhằm ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Hà Nội: Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả tháng 10 đạt kết quả tích cực

Trong số 3.232 vụ kiểm tra, có 295 vụ vi phạm liên quan đến hàng cấm và hàng lậu, 97 vụ hàng giả và vi phạm sở hữu trí tuệ, cùng với 2.633 vụ gian lận thương mại. Có 3.025 vụ đã được xử lý, trong đó 17 vụ đã được khởi tố, liên quan đến 21 đối tượng. Tổng số tiền thu nộp cho ngân sách Nhà nước đạt 450,739 tỷ đồng, thể hiện sự quyết tâm hạn chế vi phạm hàng hóa và bảo vệ người tiêu dùng.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hà Nội cũng đã đưa ra chỉ đạo cụ thể để tăng cường kiểm tra và ngăn chặn vi phạm trong hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là lợn và các sản phẩm từ lợn qua biên giới vào Việt Nam, kiểm soát vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, và xử lý vi phạm trong sản xuất và kinh doanh mặt hàng xe điện.