Đăng nhập

Quảng Bình: Phát hiện hơn 1.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu trên xe vận chuyển

Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện phương tiện vận chuyển nhiều loại hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ và giả mạo nhãn hiệu bảo hộ tại Việt Nam.

Đội Quản lý thị trường số 2 của Cục Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra cùng với Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Quảng Bình và phát hiện một xe ô tô tải chở hàng hóa có nhiều dấu hiệu vi phạm trên tuyến Quốc lộ 1A tại km 612, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Xe ô tô tải này do ông Nguyễn Văn Hoàng điều khiển.

Phương tiện vận chuyển hàng hóa vi phạm

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng hóa vận chuyển gồm nhiều loại áo nữ, túi xách, dép nữ không có nguồn gốc rõ ràng và được dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu bảo hộ tại Việt Nam như GUCCI, LOUIS VUITTON, HERMÈS; 293 đôi giày, dép nữ; 27 sản phẩm đèn led; 37 cái tai nghe bluetooth; 30 cái sạc dự phòng; 30 cái máy tạo bọt; 02 chiếc xe đạp có xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan; và 39 đơn vị thực phẩm chức năng từ nhiều nước như Hàn Quốc, Anh, Pháp, Đức, Úc. Ngoài ra, còn có 545 đơn vị sản phẩm áo, quần, chân váy không có nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội QLTT số 2 tiến hành khám phương tiện vận tải

Ông Nguyễn Văn Hoàng, người điều khiển phương tiện, không thể cung cấp bất kỳ hóa đơn hoặc chứng từ nào để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa theo quy định. Ông này thừa nhận rằng số hàng hóa trên xe ô tô tải này được ông vận chuyển từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để giao cho khách hàng, nhưng đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Hàng hóa vi phạm

Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập hồ sơ vụ việc và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.