Đăng nhập

BẢN TIN DÒNG CHẢY SÔNG HỒNG - NGÀY 28/10/2023

Thực hiện: VTC6 và Truyền hình 389
 
HÒA BÌNH: PHÁT HIỆN CƠ SỞ KINH DOANH, PHÂN PHỐI HÀNG TRĂM MẶT HÀNG KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC XUẤT XỨ
------------------------
 
 
Thưa quý vị, hiện nay trên địa bàn cả nước, hoạt động buôn lậu và kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn diễn ra với tính chất ngày một phức tạp và tinh vi. Hiện, ở nhiều nơi trên cả nước vẫn tồn tại những cơ sở kinh doanh bất chấp pháp luật để hoạt động một cách công khai, coi thường các quy định bảo vệ người tiêu dùng của pháp luật.
 
Hai kho hàng này nằm trên đường tỉnh 433 đoạn đi qua địa phận Xóm Máy 4 xã Hoà Bình, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, đang hoạt động công khai với hàng trăm mặt hàng khác nhau, trị giá ước tính từ hàng trăm triệu cho tới cả tỉ đồng mỗi ngày. Vậy nhưng, nguồn gốc xuất xứ của những lô hàng trên vẫn là dấu hỏi lớn.
 
Theo phản ánh của người dân, cơ sở này hiện đang kinh doanh và phân phối nhiều mặt hàng với những dấu hiệu rất đáng lo ngại. Nhiều sản phẩm với bao bì hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài, không tem nhãn đơn vị nhập khẩu, không hướng dẫn sử dụng và rất khó để nhận biết sản phẩm. Phần lớn trong số đó là các mặt hàng , mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có giá trị rất cao. Một số khác có xuất hiện các sản phẩm với tem nhãn sơ sài hoặc có tên thương hiệu dễ gây nhần lẫn với các thương hiệu đã đăng ký bản quyền.
 
Theo tìm hiểu ban đầu, cơ sở kinh doanh này thuộc sở hữu của chủ tài khoản mạng xã hội Phạm Hoàn, đang hoạt động kinh doanh với hình thức livestream bán hàng trên mạng xã hội trong nhiều năm qua và tạo được lòng tin nhất định với một bộ phận người tiêu dùng; chủ cơ sở này kinh doanh cũng có dấu hiệu trốn thuế và không chấp hành các quy định pháp luật về thuế.
Điều đáng nói, các hoạt động kinh doanh của cơ sở này vẫn tiếp diễn công khai, gây ra những lo ngại cho người tiêu dùng.
 
Khi quyền lợi của người tiêu dùng đang bị đặt một dấu hỏi lớn, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng lúc này là rất cần thiết vì hơn bao giờ hết, an toàn cho người tiêu dùng cũng như tính nghiêm minh của pháp luật là cần được bảo vệ.
Nguyễn Thu Huyền: kho hàng to quá
Thanh Tùng: mình mua online mà nhận mấy món hàng bị móm méo thế này chắc khóc
Minh Trang: đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý sớm
Gia Hân: những vụ điều tra như này rất hay, mong chtrinh đầu tư làm sâu hơn vụ này!
Máy Sấy Tóc: chương trình rất sâu và hay! cảm ơn ekip!
Phượng Ớt: giờ phải làm gắt thôi chứ hàng hóa thế nay ngươi tieu dùng biết thế nào mà mua cho chuẩn được, 2 kho hàng to thế kia cơ mà...