Đăng nhập

Khởi tố cặp vợ chồng buôn bán hàng giả tại Hà Nội

Cảnh sát kinh tế Hà Nội đã khởi tố vụ án và khởi tố 2 bị can là Nguyễn Thành Đức và Nguyễn Thị Hảo về tội buôn bán hàng giả..

Vợ chồng Đức và Hảo tại cơ quan công an.

Vào ngày 27-10, Cảnh sát kinh tế Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt quả tang 2 bị can là Nguyễn Thành Đức và Nguyễn Thị Hảo, cả hai sinh năm 1991 và cùng trú tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội. Vụ án liên quan đến tội buôn bán hàng giả.

Trước đó, khoảng 10h05 ngày 28-9, Tổ công tác Cảnh sát kinh tế đã phát hiện Nguyễn Thành Đức và một người khác là Nguyễn Văn Long (sinh năm 1968 và cư trú tại Hà Nội) đang dừng đỗ xe ô tô và có dấu hiệu nghi vấn.

Tang vật của vụ án.

Tổ công tác đã kiểm tra và phát hiện trong xe ô tô có 1.392 chai dầu tẩy gỉ sét và bôi trơn đa dụng nhãn hiệu RP7, keo chuyên dùng trong xây dựng Titebond, xịt tẩy gỉ sét, dầu chống gỉ bôi trơn đa năng nhãn hiệu WD-40. Các sản phẩm này không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Sau đó, cơ quan chức năng thu giữ thêm 19.955 lọ keo Titebond không có hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc, nghi là hàng giả.

Công an khám xét kho hàng. 

Tổng số sản phẩm nghi là hàng giả thu giữ của Nguyễn Thành Đức là 21.347 sản phẩm bao gồm 20.675 lọ keo Titebond, 624 xịt chống gỉ WD-40 và 48 xịt chống gỉ RP7.

Cơ quan công an xác định Nguyễn Thành Đức và Nguyễn Thị Hảo là vợ chồng, chuyên bán các loại nguyên vật liệu dùng trong lĩnh vực cơ khí và xây dựng. Họ đã mua hàng giả từ Trung Quốc và bán lại kiếm lời, không có hóa đơn chứng từ.

Vụ án đang được điều tra mở rộng để xác định rõ hơn về tội danh và liên quan đến việc buôn bán hàng giả.