Đăng nhập

Tiền Giang: Xử phạt cơ sở vi phạm trong buôn bán thực phẩm hơn 20 triệu đồng

Một cơ sở kinh doanh thực phẩm ở thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 20 triệu đồng do vi phạm liên quan đến buôn bán thực phẩm giả và niêm yết giá không rõ ràng.

Vào ngày 9/5/2023, Đội Quản lý thị trường số 3 (QLTT số 3) phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm trong thị xã Cai Lậy.

Đội QLTT số 3 kiểm tra về thông tin trên nhãn hàng hóa đang kinh doanh tại cơ sở

Trong quá trình kiểm tra, cơ sở này bị phát hiện có hành vi buôn bán sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ, nhưng niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đội kiểm tra đã lấy mẫu sản phẩm dinh dưỡng để kiểm tra chất lượng, và cả hai mẫu này đều được xác định là hàng giả về giá trị sử dụng và công dụng, trị giá hơn 6 triệu đồng.

Cơ sở này có hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm (buôn bán hàng giả là thực phẩm), do đó, Đội QLTT số 3 đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an thị xã Cai Lậy để điều tra.

Tuy nhiên, sau điều tra, vào ngày 7/10/2023, cơ quan Công an thị xã Cai Lậy quyết định không khởi tố hình sự do không đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Hồ sơ vụ việc được chuyển trả lại cho Đội QLTT số 3 để xử phạt vi phạm hành chính.

Vào ngày 19/10/2023, Đội trưởng Đội QLTT số 3 ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này với 2 hành vi vi phạm nêu trên và đã thu phạt số tiền hơn 20 triệu đồng.