Đăng nhập

Thanh Hóa: Bắt ổ nhóm sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả với quy mô lớn

Công an Thanh Hóa đã thành công trong việc triệt phá một ổ nhóm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và buôn bán thực phẩm chức năng giả với giá trị hàng hóa lên đến hơn 10 tỷ đồng. Quá trình điều tra và phá án đã dẫn đến bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ hơn 4.000 thùng thuốc giả và hàng nghìn vỏ bao bì giả.

Nhóm đối tượng cùng số hàng giả bị phát hiện bắt giữ. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Chi tiết sự việc xảy ra vào ngày 25/10/2023, khi Công an TP. Thanh Hóa đã phát hiện một số người trao đổi và mua bán thực phẩm chức năng của một số thương hiệu nổi tiếng. Các đối tượng đã sử dụng các sản phẩm này để sản xuất và buôn bán hàng hóa giả.

Công an Thanh Hóa đã tổ chức cuộc điều tra và xác định các địa điểm, quy luật hoạt động của các đối tượng này. Cuộc khám xét đã được tiến hành tại 10 địa điểm trên nhiều địa bàn, bao gồm Thanh Hóa, Bắc Ninh và Hà Nội, và đã thu giữ hơn 4.000 thùng thực phẩm chức năng giả, hàng nghìn vỏ bao bì giả, có tổng giá trị khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Cảnh sát đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan, trong đó có Giám đốc Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Goldwin. Các đối tượng đã thừa nhận tội và khai nhận rằng họ đã sản xuất hàng giả để bán ra thị trường nhằm tìm kiếm lợi nhuận.

Sự việc đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.