Đăng nhập

Quảng Ninh:  Bắt giữ nhóm đối tượng vận chuyển 1,7 tấn trứng gà non nhập lậu

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Công an xã Hải Sơn (TP Móng Cái) để bắt giữ một nhóm đối tượng vận chuyển hơn 1,7 tấn trứng gà non đông lạnh từ Trung Quốc vào nội địa Việt Nam.

27 bao tải dứa màu xanh, bên trong đều chứa trứng gà non đông lạnh. Tổng số lượng trứng gà non đông lạnh thu giữ 1.720kg.

Ngày 23/10/2023, Đội đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP) của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuần tra tại biên giới khu vực Mốc 1349/1(2) + 350m, thôn Lục Chắn, xã Hải Sơn, TP Móng Cái, đã phát hiện một mảng xốp không biển kiểm soát đang vận chuyển trứng gà non đông lạnh từ Trung Quốc vào Việt Nam. Khi tiếp cận, các đối tượng đã cố gắng bỏ trốn, nhưng một người đã bị bắt giữ.

Trứng gà non đông lạnh.

Người bị bắt giữ, Nình A Nhì, đã khai tên đồng bọn và chủ sở hữu nhà mái tôn tại thôn Lục Chắn. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra tại nhà của chủ sở hữu và tìm thấy thêm số hàng hóa. Tổng cộng có 1.720kg trứng gà non đông lạnh thu giữ.

Các đối tượng đã thừa nhận hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới và bị tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.