Đăng nhập

Tiền Giang: Kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh LPG

Công an Tiền Giang đã tiến hành một loạt kiểm tra về điều kiện kinh doanh LPG trên địa bàn tỉnh trong khoảng gần 10 tháng đầu năm 2023. Đội Quản lý thị trường và thông tin - Đội QLTT số 5, một đơn vị của Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang, đã chủ động thu thập và xác minh thông tin, xác định dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh LPG..

Công tác kiểm tra cơ sở LPG tại huyện Cái Bè

Kết quả kiểm tra cho thấy rằng toàn bộ 15 cơ sở kinh doanh LPG trên địa bàn các huyện Cái Bè, Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã vi phạm về điều kiện kinh doanh. Cụ thể, các cơ sở này đã kinh doanh LPG chai mà không đủ sổ theo dõi hoặc đã lập sổ theo dõi chai LPG mà không cung cấp đầy đủ thông tin về chai LPG, bao gồm thiếu thông tin về chủ sở hữu, hạn kiểm định trên chai, số sê ri chai.

Hoạt động kiểm tra cơ sở LPG tại huyện Cai Lậy

Nhằm đảm bảo tuân thủ quy định về kinh doanh LPG và theo chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Chỉ thị số 13/CT-BCT ngày 04/7/2018, cũng như chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang, Đội QLTT số 5 đã xử phạt vi phạm hành chính đối với tất cả các trường hợp vi phạm. Tổng số tiền thu phạt từ các vi phạm này là hơn 75 triệu đồng.

Đồng thời, công tác kiểm tra cũng đã hướng dẫn và tuyên truyền cho các cơ sở về việc tuân thủ các quy định về điều kiện kinh doanh LPG, nhằm đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh LPG diễn ra một cách an toàn và tuân thủ quy định của pháp luật.