Đăng nhập

Cảnh sát biển bắt giữ tàu chở 80.000 lít dầu không rõ nguồn gốc tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Một tàu cá chở lượng lớn dầu diesel (DO) không có nguồn gốc đã bị lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tại Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ.

Tàu cá vi phạm bị dẫn giải về cảng Hải đội 301 tại Vũng Tàu. Ảnh: CSB3

Ngày 24.10, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 thông báo về việc bắt giữ một tàu cá vận chuyển khoảng 80.000 lít dầu diesel (DO) tại Bà Rịa - Vũng Tàu, không có tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Sự vi phạm này đang được lực lượng chức năng xem xét và tiến hành xử lý.

Sự vi phạm này được phát hiện vào khoảng 5 giờ sáng ngày 23.10, khi lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đang tiến hành tuần tra kiểm soát tại khu vực biển cách Côn Đảo khoảng 120 hải lý về phía Đông. Tàu mang số hiệu TG-90297.TS đã thu hút sự chú ý của các thành viên lực lượng chức năng do có dấu hiệu vi phạm.

Lực lượng chức năng lấy mẫu hàng hóa trên tàu. Ảnh: CSB3

Trên tàu TG-90297.TS, có tổng cộng 4 thuyền viên, và ông Nguyễn Văn Bường, là thuyền trưởng của tàu (sinh năm 1972, quê Tiền Giang), đã thừa nhận rằng tàu đang vận chuyển khoảng 80.000 lít dầu diesel (DO), nhưng không thể xuất trình chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa này.

Do sự vi phạm trên, lực lượng chức năng đã lập biên bản ghi nhận hành vi vi phạm, đồng thời đã dẫn giải tàu TG-90297.TS về cảng Hải đội 301 tại TP Vũng Tàu để tiếp tục tiến hành điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.