Đăng nhập

Đắk Nông: Xử phạt hơn 50 triệu đồng cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm hành chính

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt hơn 50 triệu đồng cho một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, vì vi phạm kinh doanh xăng dầu sau khi giấy phép kinh doanh đã hết hiệu lực.

Vào ngày 18 tháng 10 năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông với số tiền hơn 50.000.000 đồng. Hành động này đến sau khi doanh nghiệp này vi phạm quy định kinh doanh xăng dầu khi giấy phép kinh doanh của họ đã hết hiệu lực.

Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã tiếp tục hoạt động kinh doanh xăng dầu mặc dù không còn đủ điều kiện hợp pháp. Các cơ quan quản lý thị trường đã tăng cường giám sát và kiểm tra việc kinh doanh xăng dầu, theo Công văn số 335/QLTTDNo-NVTH ngày 06 tháng 9 năm 2023 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông.

Vào ngày 09 tháng 10 năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã tiến hành kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tư nhân tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song. Khi kiểm tra, đã phát hiện rằng giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp đã hết hiệu lực. Do đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ về Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông để xử lý theo thẩm quyền.

Vào ngày 18 tháng 9 năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã ban hành quyết định xử phạt doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên với số tiền 50.000.000 đồng, đồng thời truy thu số tiền lợi bất hợp pháp mà họ thu được, với tổng số là 974.054 đồng. Cho đến ngày 24 tháng 10 năm 2023, doanh nghiệp đã tuân thủ và chấp hành xong quyết định xử phạt.