Đăng nhập

Bình Thuận: Cửa hàng mỹ phẩm nhập lậu bị xử phạt vì vi phạm hành chính

Đoàn kiểm tra của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận đã tiến hành kiểm tra và xử phạt một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu sau khi phát hiện họ bán hàng hóa không có nguồn gốc hợp pháp trên thị trường. Đây là một trong hàng loạt vụ vi phạm về buôn bán hàng hóa giả mạo và nhập lậu tại tỉnh Bình Thuận trong thời gian gần đây.

Trong buổi kiểm tra diễn ra tại cửa hàng 1991 PERFUME, nằm tại chợ Chợ lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, đội kiểm tra phát hiện rất nhiều mỹ phẩm nhập lậu, bao gồm cả 02 chai nước hoa hiệu Chanel loại 100ml có tổng giá trị lên đến 7,150 triệu đồng. Điều đáng nói, chủ hộ kinh doanh không thể xuất trình được bất kỳ hóa đơn hoặc chứng từ nào chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa này.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Anh Kiệt, người làm chủ cửa hàng, với mức tiền xử phạt lên đến 6 triệu đồng. Đồng thời, cửa hàng buộc phải tịch thu toàn bộ lô hàng hóa vi phạm theo quy định của pháp luật.

Như đã đề cập, đây không phải là trường hợp duy nhất tại Bình Thuận. Vào giữa tháng 10/2023, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận đã phát hiện 4 vụ vi phạm tương tự, liên quan đến việc buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, và hàng hóa nhập lậu. Kết quả của những kiểm tra này là tạm giữ hơn 600 sản phẩm mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại, đồ thời trang, và máy tính điện tử trị giá gần 100 triệu đồng.

Tổng cộng, việc kiểm tra và xử phạt các trường hợp vi phạm trong kinh doanh hàng hóa nhập lậu và giả mạo đang diễn ra sôi nổi tại tỉnh Bình Thuận. Đây là biện pháp quan trọng để bảo vệ người tiêu dùng khỏi các sản phẩm không đảm bảo chất lượng và đồng thời thúc đẩy môi trường kinh doanh lành mạnh và hợp pháp.