Đăng nhập

Tuyệt đối không để hình thành các tổ chức, đường dây buôn lậu tại Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã yêu cầu lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh không để hình thành các tổ chức và đường dây buôn lậu trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đưa ra thông báo này tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và phòng, chống tội phạm trong 9 tháng đầu năm 2023.

9 tháng năm 2023, các lực lượng chức năng trong tỉnh đã kiểm tra, bắt giữ, xử lý gần 2.200 vụ, trị giá hàng hóa vi phạm hơn 18 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã nhấn mạnh sự quyết liệt và chủ động của cơ quan chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh trong việc phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, cải cách hành chính và đối ngoại. Tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm tăng trưởng kinh tế và hoạt động du lịch.

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận rằng hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới đã được kiểm chế tốt tại tỉnh Quảng Ninh trong thời gian gần đây. Các lực lượng chức năng đã kiểm tra, bắt giữ, và xử lý gần 2.200 vụ vi phạm pháp luật liên quan đến hàng hóa vi phạm, trị giá hơn 18 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Quảng Ninh không được chủ quan trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Ông yêu cầu lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Đồng thời, ông khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và chuẩn bị cho việc quản lý hàng hóa khi lưu lượng xuất nhập khẩu tăng cao.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị nâng cao nhận thức và tạo điều kiện cho cán bộ và nhân dân tham gia tích cực vào công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, và tội phạm, bằng cách tuyên truyền, giáo dục pháp luật liên quan đến các thủ đoạn buôn lậu và các hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.