Đăng nhập

Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên: Tổ chức tiêu hủy tài sản là tang vật tịch thu do vi phạm hành chính

Ngày 19/10/2023, tại Hội trường Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên, Hội đồng tiêu hủy tài sản là tang vật tịch thu do vi phạm hành chính đã được thành lập theo Quyết định số 224/QĐ-QLTTTNG ngày 17/10/2023 của Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên. Hội đồng này đã tổ chức cuộc họp để thống nhất các biện pháp tiêu hủy tài sản là tang vật tịch thu do vi phạm hành chính.

Đ/c Chu Quốc Khánh - Phó Cục trưởng chủ trì cuộc họp

Hội đồng này do ông Tạ Đình Dũng, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng. Tham gia thành viên Hội đồng bao gồm các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Cục, Trưởng phòng các phòng chuyên môn thuộc Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên và đại diện của các cơ quan như Sở Tài chính, Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, cùng với các cơ quan truyền thông như Báo Thái Nguyên và Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Thái Nguyên.

Các thành viên Hội đồng tiêu hủy tài sản tiến hành kiểm kê, giám sát việc tiêu hủy

Hội đồng đã họp và thống nhất việc tiêu hủy tài sản là tang vật tịch thu do vi phạm hành chính, đồng thời giám sát quá trình thực hiện tiêu hủy để đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và không ảnh hưởng đến môi trường.

Các biện pháp tiêu huỷ: cắt, phá loại bỏ khả năng sử dụng của tang vật vi phạm

Danh mục hàng hoá tiêu hủy là tang vật tịch thu do vi phạm hành chính bao gồm giầy dép, quần áo, sạc, tai nghe điện thoại, kính mắt, đồng hồ, khoá việt tiệp, cũng như các sản phẩm gia dụng như chảo điện, máy uốn tóc, máy say, ấm siêu tốc và nhiều sản phẩm khác. Tất cả những tài sản này đều có vấn đề về giả mạo nhãn hiệu hoặc không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo QCVN, không đủ điều kiện đưa ra lưu thông trên thị trường, với tổng trị giá tài sản khoảng 300 triệu đồng.

Dựa trên tính chất và tình trạng của tài sản, Hội đồng đã quyết định tiêu hủy chúng bằng cách cắt, phá, loại bỏ khả năng sử dụng, sau đó thu gom và đưa vào lò đốt để xử lý chất thải theo quy định. Toàn bộ quá trình này đảm bảo an toàn, vệ sinh và tuân thủ trình tự và thủ tục theo quy định của pháp luật, nhằm bảo vệ môi trường và đảm bảo sự tuân thủ của các cơ quan chức năng trong việc thực hiện tiêu hủy tài sản là tang vật tịch thu do vi phạm hành chính.