Đăng nhập

Sơn La: Xử phạt 60 triệu đồng cơ sở thẩm mỹ hoạt động chui 

Sở Y tế tỉnh Sơn La đã xử phạt một cơ sở thẩm mỹ 60 triệu đồng do vi phạm nhiều quy định về hoạt động thẩm mỹ, bao gồm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép, và sử dụng thiết bị can thiệp vào cơ thể người mà không có chuyên khoa thẩm mỹ.

Cơ quan chức năng xử lý cơ sở thẩm mỹ TƯƠi SPA. Ảnh: Công an Sơn La.

Ngày 20/10 - Một cơ sở thẩm mỹ tại tỉnh Sơn La đã bị xử phạt mức cao 60 triệu đồng sau khi bị phát hiện vi phạm nhiều quy định về hoạt động thẩm mỹ. Thanh tra Sở Y tế tỉnh Sơn La đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở thẩm mỹ TƯƠI SPA, nằm tại phường Chiềng Sinh, TP Sơn La, vào ngày 19/10, phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế.

Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện rằng chủ cơ sở thẩm mỹ, Ngô Thị Hồng Tươi, đang thực hiện tiêm hoạt chất MESO cho một khách hàng tên là chị T.T.K (sinh năm 1999, trú tại bản Híp, xã Chiềng Ngần, TP Sơn La) nhằm làm căng bề mặt da.

Theo cơ quan Công an, cơ sở thẩm mỹ của chị Tươi không tuân theo các quy định của pháp luật về hoạt động thẩm mỹ, nhưng vẫn tiếp tục hoạt động. Do hành vi này, Phòng Cảnh sát Kinh tế đã lập biên bản và chuyển hồ sơ vụ việc cho Thanh tra Sở Y tế tỉnh Sơn La xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Sơn La đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 60 triệu đồng đối với chị Ngô Thị Hồng Tươi về các hành vi vi phạm, bao gồm cung cấp dịch vụ khám bệnh và chữa bệnh mà không có giấy phép hợp pháp.

Theo cơ quan chức năng, cơ sở này đã sử dụng thuốc và thiết bị can thiệp vào cơ thể người, làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng và khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể. Tuy nhiên, cơ sở không phải là bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.