Đăng nhập

Quảng Ninh: Xử phạt Lái xe 20 triệu đồng do buôn bán thuốc lá lậu

Ngày 09/10/2023, tại Huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, Đội Quản lý thị trường và lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra phương tiện vận tải, tập trung vào chiếc ô tô có biển số 14B-038.00, do ông Lê Xuân Hồng điều khiển.

Trong quá trình thực hiện quyết định kiểm tra, Đội Quản lý thị trường phát hiện trên xe có tổng cộng 350 bao thuốc lá điếu được sản xuất tại Trung Quốc. Điều đáng chú ý là toàn bộ số thuốc lá này không có tem thuốc lá theo quy định và Lái xe Lê Xuân Hồng không thể xuất trình được hóa đơn hay chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Khi làm việc với lực lượng chức năng, Lái xe Hồng đã thừa nhận đã mua toàn bộ số thuốc lá trên mạng xã hội để buôn bán với mục tiêu kiếm lời. Sau khi được giải thích về hậu quả của hành vi vi phạm pháp luật, ông Hồng đã đồng ý tiêu hủy toàn bộ tang vật và cam kết sẽ không tái phạm.

Đội Quản lý thị trường số 8 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Lê Xuân Hồng về hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, và đã tạm giữ tang vật để trình cấp có thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.