Đăng nhập

Ngăn Chặn Kịp Thời Gần 1.100 Chai Nước Tẩy Bồn Cầu Giả Nhãn Hiệu Okay Tại Phú Yên

Vào sáng ngày 18/10/2023, Đội Quản lý thị trường số 1 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế và Công an tỉnh tiến hành kiểm tra một ô tô tải biển kiểm soát 29H-792.75 do tài xế Nguyễn Chính Bắc, sinh năm 1972, trú xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang điều khiển qua địa bàn Phú Yên.

Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe có tổng cộng 1.080 chai nước tẩy bồn cầu, đựng trong 90 thùng carton, với nhãn hiệu Okay và xuất xứ Thái Lan. Tuy nhiên, lái xe không thể xuất trình được hóa đơn và chứng từ hợp pháp liên quan đến nguồn gốc và xuất xứ của hàng hóa, vi phạm quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra thực tế, toàn bộ số nước tẩy trên xe được xác định có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Okay. Đội Quản lý thị trường số 1 đã gửi văn bản đến Công ty TNHH Hà Sơn Nam, đề nghị giám định hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Okay. Công ty này đã kết luận rằng 1.080 chai nước tẩy bồn cầu hiệu Okay kiểm tra là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nước tẩy OKAY của nhà sản xuất WhiteHouse Cleaning Products Co., Ltd (Thailand) đã đăng ký bảo hộ tại nước CHXHCN Việt Nam.

Theo lời khai của tài xế Nguyễn Chính Bắc, vào lúc 11 giờ ngày 17/10/2023, ông Bắc đã nhận cuộc gọi từ một số điện thoại không xác định (số điện thoại 0387561159) và được thuê đến khu vực gần khu công nghiệp VSIP 1 Bình Dương để nhận 90 thùng nước tẩy bồn cầu, vận chuyển ra Thanh Hóa với giá cước 2 triệu đồng. Ông Bắc cũng không biết người nhận hàng là ai hoặc địa chỉ cụ thể ở Thanh Hóa. Người gửi hàng cung cấp cho ông Bắc chỉ thông tin rằng khi xe đến Thanh Hóa, sẽ có người chủ động gọi điện và tiến hành nhận hàng. Tuy nhiên, khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, người gửi số điện thoại 0387561159 không thể cung cấp giấy tờ liên quan đến lô hàng.

Tổng trị giá của hàng hóa vi phạm ước tính khoảng 32.400.000 đồng. Đội Quản lý thị trường số 1 đã chuyển toàn bộ hồ sơ và tang vật liên quan đến vi phạm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Tuy Hòa) để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.