Đăng nhập

Tây Ninh xử phạt hàng loạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh đã tiến hành kiểm tra và xử lý 492 đơn vị kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng. Đội Quản lý thị trường số 4 của tỉnh đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm với tổng trị giá lên đến hơn 29 triệu đồng.

Hàng loạt mỹ phẩm nhập lậu được lực lượng chức năng phát hiện và xử lý

Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh đã thực hiện kiểm tra và xử lý hàng loạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng, theo chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường. Đội Quản lý thị trường số 4 của tỉnh đã hoàn thành công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong khu vực.

Từ ngày 1/8/2023 đến hết ngày 16/10/2023, Đội Quản lý thị trường số 4 đã phát hiện 8 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Những cơ sở này đã bị xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền phạt là 27 triệu đồng. Ngoài ra, họ đã bị buộc tiêu hủy tổng cộng 492 đơn vị sản phẩm, có tổng trị giá hàng hóa tiêu hủy lên đến 29,92 triệu đồng.

Cục Quản lý thị trường Tây Ninh cũng đưa ra cảnh báo về tình hình buôn lậu và sản xuất hàng giả trong lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Đây là một vấn đề đang có chiều hướng gia tăng trên tất cả các tuyến đường bộ, đường hàng không, đường biển và trong không gian mạng. Cụ thể, các sản phẩm đặc trị có giá trị cao, khan hiếm trên thị trường trong nước, các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp đều đang diễn biến phức tạp. Điều này đòi hỏi sự kết hợp giữa công tác kiểm tra và việc tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật đối với tổ chức và doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.