Đăng nhập

Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái: Xử lý kịp thời các hành vi vi phạm

Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái (Cục QLTT Yên Bái) đã xử lý nhiều vi phạm hành chính và tăng cường công tác kiểm tra, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong 9 tháng đầu năm 2023.

Theo báo cáo từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái, trong 9 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT Yên Bái đã tiến hành xử lý các hành vi vi phạm hành chính và đảm bảo tuân thủ Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tỉnh ủy, Ủy Ban nhân dân tỉnh, và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái.

Các hoạt động của Cục QLTT Yên Bái trong 9 tháng đầu năm 2023 bao gồm:

  1. Xử lý vi phạm: Cục QLTT Yên Bái đã kiểm tra 535 vụ và xử lý 215 vụ vi phạm hành chính, liên quan đến 230 hành vi. Các vi phạm bao gồm việc buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, vận chuyển hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp và vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

  2. Xử phạt và thu hồi lợi bất hợp pháp: Cục QLTT Yên Bái đã phạt vi phạm hành chính và buộc nộp lại số thu lợi bất hợp pháp hơn 1,5 tỷ đồng.

  3. Tịch thu hàng hóa và tiêu hủy: Cục QLTT Yên Bái đã tịch thu hàng hóa trị giá gần 5,4 tỷ đồng và tiêu hủy hàng tiêu hủy trị giá hơn 2,2 tỷ đồng.

  4. Tuyên truyền và phổ biến pháp luật: Cục QLTT Yên Bái đã tổ chức 09 cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật và nhận biết hàng thật và hàng giả cho thương nhân và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, thu hút hàng nghìn lượt người tham gia.

Cục QLTT tỉnh Yên Bái, Công an tỉnh Yên Bái giám sát tổ chức tiêu hủy 1.000 bộ bếp từ giả mạo nhãn hiệu PHILIPS

Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm, Cục QLTT Yên Bái sẽ tiếp tục tuân thủ và thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan chức năng. Cụ thể, họ sẽ tăng cường công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm, kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, và xây dựng kế hoạch kiểm tra cao điểm dịp cuối năm và Tết nguyên đán Giáp Thân năm 2024 để đảm bảo giữ vững ổn định thị trường và chất lượng hàng hóa.