Đăng nhập

Quảng Trị: Bắt quả tang vận chuyển pháo hoa nổ từ biên giới về nội địa

Lực lượng biên phòng và Công an tỉnh Quảng Trị đã phối hợp ngăn chặn và bắt giữ các vụ vận chuyển pháo lậu trái phép bằng xe máy từ khu vực biên giới vào nội địa. Các vụ vi phạm này đã được phát hiện và xử lý trong khu vực giáp biên Việt - Lào.

Biên phòng tỉnh Quảng Trị, cùng với Công an tỉnh, đã phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn và bắt giữ các trường hợp vận chuyển pháo lậu bằng xe máy từ biên giới vào nội địa. Tình hình này đã gây ra không ít khó khăn trong việc phát hiện và ngăn chặn hoạt động buôn lậu và sử dụng pháo hoa không đảm bảo an toàn.

Nguyễn Thị Hồng Ánh bị bắt quả tang vận chuyển 20 hộp pháo hoa lậu. 

Vào sáng ngày 19 tháng 10, Đội Trinh sát đặc nhiệm phối hợp với Đồn Biên phòng Thuận và Công an huyện Hướng Hóa đã tiến hành nhiệm vụ trên Quốc lộ 9 tại thôn Long Hợp, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Tại đây, họ đã phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Thị Hồng Ánh, 37 tuổi, đang vận chuyển pháo hoa nổ bằng xe máy. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 20 hộp pháo loại 36 ống với tổng trọng lượng lên tới 28 kg. Ánh đã thừa nhận rằng cô vận chuyển pháo lậu để kiếm tiền công 300 nghìn đồng.

Lực lượng chức năng bắt giữ nhiều vụ vận chuyển pháo hoa lậu. 

Trước đó, vào 19h ngày 18 tháng 10, tại Km 73+200 Quốc lộ 9 thuộc thôn Làng Vây, xã Tân Long, Hướng Hóa, lực lượng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Sơn, 41 tuổi, đang vận chuyển 18 hộp pháo lậu với tổng trọng lượng khoảng 32 kg.

Từ ngày 16 tháng 10 đến 19 tháng 10, Biên phòng Quảng Trị đã thu giữ gần 400 kg pháo lậu được vận chuyển trên Quốc lộ 9, đặc biệt trong khu vực biên giới, để đảm bảo an ninh và an toàn cho cộng đồng và đối phó với nguy cơ tai nạn nghiêm trọng.