Đăng nhập

Yên Bái: Phá chuyên án 298T thu giữ số lượng lớn ma túy 

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, thuộc Công an tỉnh Yên Bái, đã thành công phá Chuyên án 298T, bắt giữ Sùng A Tủa (sinh năm 1994) và Sùng A Co (sinh năm 1995), cả hai trú tại xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Đối tượng này bị tóm gọn với tội danh mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ. Nguồn ảnh CACC

Cơ quan điều tra đã xác định một nhóm đối tượng có dấu hiệu nghi vấn trong việc tham gia tội phạm về ma túy. Nhóm này đã hoạt động một cách tinh vi và phức tạp, và dựa vào thông tin này, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy ở tỉnh Yên Bái đã quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh và triệt phá nhóm này.

Sau một thời gian dài xác lập chuyên án và thực hiện các biện pháp đấu tranh, vào ngày 11/10/2023, lực lượng chức năng đã bắt giữ Sùng A Tủa và Sùng A Co tại khu vực xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Các đối tượng này bị tóm gọn trong quá trình mua bán trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ tổng cộng 20 bánh Hêrôin (khối lượng 6,678 kg) và 9,665 kg ma túy tổng hợp, cùng một số tang vật khác liên quan.

Theo lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, đây là chuyên án thu giữ số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra và làm rõ.