Đăng nhập

Công An TPHCM Phá Đường Dây Buôn Bán Pháo Nổ Lớn Hoạt Động Liên Tỉnh

Công an TPHCM đã phá một đường dây buôn bán pháo nổ lớn từ Kiên Giang vào TP.HCM, vận chuyển và tiêu thụ hơn 6.000 kg pháo nổ. 13 đối tượng đã bị khởi tố và bắt giữ về các tội "buôn bán, tàng trữ, vận chuyển hàng cấm."

Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Công an TP.HCM vừa phá một đường dây buôn bán pháo nổ lớn từ tỉnh Kiên Giang vào TP.HCM, sau đó tiêu thụ hợp pháp tại nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Hành vi này đã gây ra nguy cơ rất lớn về an toàn cho cộng đồng.

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM, vào ngày 15.10, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 13 đối tượng. Các đối tượng này bị buộc tội "buôn bán, tàng trữ, vận chuyển hàng cấm," cụ thể là pháo nổ.

Tang vật thu giữ. Ảnh: Công an

Thông qua công tác nắm bắt tình hình, Công an TP.HCM đã xác định đối tượng chủ mưu là Tăng Quốc Tiến (sinh năm 1978, cư trú tại huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang). Tăng Quốc Tiến đã cấu kết với nhiều đối tượng khác hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng cấm là pháo nổ với số lượng lớn từ Kiên Giang vào TP.HCM. Số hàng cấm này sau đó được trung chuyển và tiêu thụ tại nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Đối tượng và các đồng phạm đã ngụy trang pháo nổ bên trong thùng xốp chứa cá khô và ghi sẵn thông tin người nhận hàng. Tiếp theo, họ chỉ đạo tài xế và phụ xe vận chuyển hàng này đến TP.HCM và tập kết tại một quán cà phê thuộc phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân. Quán cà phê này do đối tượng Nguyễn Đăng Thành (sinh năm 1990, cư trú tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) làm chủ, và nó được sử dụng để cất giấu hàng cấm. Từ đây, hàng cấm được giao cho các đối tượng trong và ngoài TP.HCM thông qua các dịch vụ giao hàng trực tuyến.

Ngày 29.8.2023, Công an TP.HCM đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đăng Thành khi anh đang vận chuyển 5 thùng pháo nổ. Đồng thời, Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang và Cục Phòng chống ma túy – Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng bắt giữ các đối tượng cầm đầu (gồm: Tăng Quốc Tiến, Đặng Duy Linh, Danh Tích) và 4 đối tượng lái xe, phụ xe.

 

Để mở rộng điều tra vụ án, Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an các tỉnh: Cà Mau, Long An, Vĩnh Phúc và TP.Hà Nội để bắt giữ 6 đối

Đom Đóm: Chỗ này mà bán ra hết thì Tết nhất lại loạn