Đăng nhập

Hà Nội: Tạm giữ 37 chiếc đồng hồ Rolex, Hublot không có chứng từ giá trị gần 10 tỷ đồng

Đội QLTT số 17 - Cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra và tạm giữ 37 chiếc đồng hồ Rolex và Hublot tại hai cơ sở kinh doanh đồng hồ tại Hà Nội với tổng giá trị hàng hóa lên đến gần 10 tỷ đồng.

Tang vật vụ việc

Theo đó, tại cơ sở kinh doanh đồng hồ SUNLUX, địa chỉ số 122 phố Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, đoàn kiểm tra đã phát hiện 14 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Hublot và 16 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Rolex đang được bày bán. Tổng trị giá của hàng hóa tại cơ sở này được ước tính lên đến hơn 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, tất cả các sản phẩm này đều là hàng hóa nhập khẩu, không thuộc cùng lô và không cùng loại, đồng thời chủ cơ sở cũng không thể xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của các mặt hàng nói trên.

Tại cơ sở kinh doanh đồng hồ QUANG 89 LUXURY, số 25 phố Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, đoàn kiểm tra đã phát hiện 7 chiếc đồng hồ đeo tay mang các nhãn hiệu Rolex và Ap Audemars Piguet đang được bày bán. Tất cả các sản phẩm này cũng là hàng hóa nhập khẩu, và đại diện của cơ sở kinh doanh không thể cung cấp hóa đơn hoặc chứng từ liên quan đến giá trị và tính hợp pháp của các mặt hàng này. Ngoài ra, cơ sở này cũng vi phạm quy định về việc niêm yết giá bán hàng hóa theo quy định.

Đội QLTT số 17 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ 7 chiếc đồng hồ đeo tay nêu trên để tiếp tục xác minh và làm rõ về nguồn gốc, tính hợp pháp và giá trị thực của hàng hóa này. Các cơ sở kinh doanh đồng hồ liên quan sẽ phải đối diện với hậu quả pháp lý nếu vi phạm quy định và luật pháp hiện hành.