Đăng nhập

Tiền Giang: Xử phạt 01 Doanh nghiệp có nhiều hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu số tiền gần 230 triệu đồng

Cục Quản lý Thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại huyện Châu Thành với tổng số tiền gần 230 triệu đồng sau khi phát hiện nhiều hành vi vi phạm quy định về kinh doanh trong lĩnh vực này.

Thực hiện chỉ đạo theo Kết luận thanh tra chuyên ngành của Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Tiền Giang, vào ngày 08/9/2023, Đội Quản lý Thị trường và Cục Thuế tỉnh đã tiến hành kiểm tra một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Kết quả kiểm tra cho thấy doanh nghiệp này đã vi phạm một loạt quy định liên quan đến kinh doanh xăng dầu. Cụ thể, họ đã thực hiện các hành vi sau:

  1. Thương nhân đã nhận quyền bán lẻ xăng dầu thông qua việc ký hợp đồng làm đại lý bán lẻ xăng dầu cho một thương nhân phân phối xăng dầu.
  2. Kinh doanh xăng dầu không tuân thủ nội dung ghi trong Giấy phép kinh doanh.
  3. Giấy phép kinh doanh của họ đã hết hiệu lực.

Quá trình xác minh và làm việc với doanh nghiệp đã xác định rằng số lợi bất hợp pháp thu được từ việc thực hiện các hành vi vi phạm nêu trên ước tính lên đến gần 110 triệu đồng.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ và vào ngày 26/9/2023, Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp về các hành vi vi phạm nêu trên. Quyết định này bao gồm phạt tiền và yêu cầu doanh nghiệp nộp lại số lợi bất hợp pháp với tổng số tiền gần 230 triệu đồng. Hiện tại, doanh nghiệp đã tuân thủ và thực hiện đầy đủ Quyết định xử phạt này.