Đăng nhập

Bắt giữ hai đối tượng chuyên chế tạo và mua bán súng quân dụng

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk vừa hoàn thành một cuộc điều tra quan trọng về một đường dây sản xuất, mua bán, và tàng trữ súng quân dụng. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã thành công trong việc bắt giữ hai đối tượng chính, Hoàng Đình Nam và Hoàng Văn Vũ, và thu giữ một lượng lớn súng và đạn.

Đối tượng Hoàng Đình Nam tại cơ quan điều tra

Theo cuộc điều tra ban đầu, sự việc bắt đầu vào ngày 28/7/2023, khi Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi liên quan đến vũ khí quân dụng trái phép. Các đối tượng này đã chế tạo, mua bán, và tàng trữ súng quân dụng, hoạt động này đang diễn ra liên tỉnh, đòi hỏi một cuộc điều tra mở rộng.

Đối tượng Hoàng Văn Vũ bị bắt giữ.

Sau nhiều nỗ lực và công tác tình báo, lực lượng Công an đã thành công trong việc bắt giữ đối tượng Hoàng Đình Nam tại xã Cư Yang. Nam đã thú nhận rằng anh trước đây làm nghề cơ khí, nhưng từ đầu năm 2023, anh đã bắt đầu chế tạo và mua bán súng trái phép. Anh mua các loại súng bắn đạn chì trên mạng xã hội với giá từ 5 - 7 triệu đồng/khẩu, sau đó chế tạo lại và bán chúng với giá từ 8 - 9 triệu đồng/khẩu. Do có nhiều người hỏi mua, Nam đã tiếp tục chế tạo các loại súng quân dụng và rao bán trên các trang mạng xã hội cho nhiều đối tượng ở khắp cả nước. Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2023 đến nay, Nam đã chế tạo và bán được tổng cộng 13 khẩu súng, trong đó có 9 khẩu súng quân dụng, bao gồm 2 khẩu súng AK, một khẩu K54, và 6 khẩu súng dạng Rulo ổ quay đã được độ chế bắn đạn nổ có tính năng tương tự vũ khí quân dụng. Ngoài ra, lực lượng Công an cũng đã thu giữ gần 820 viên đạn các loại.

Các loại tang vật liên quan bị thu giữ.

Cuộc điều tra đã mở rộng, và một tổ công tác đã được cử ra TP. Hải Phòng để bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Vũ, người đã mua súng của Nam với mục tiêu lợi nhuận cá nhân. Khám xét khẩn cấp nơi ở của cả hai đối tượng đã dẫn đến thu giữ thêm 9 khẩu súng, 29 viên đạn AK, hơn 820 viên đạn các loại, 50 triệu đồng và nhiều dụng cụ cơ khí, máy tiện dùng để chế tạo súng tại nhà của Hoàng Đình Nam.

Cuộc điều tra này đã thành công trong việc triệt hạ một đường dây tội phạm nguy hiểm liên quan đến vũ khí quân dụng và súng trái phép. Các đối tượng sẽ phải đối mặt với hậu quả của hành vi của họ, và cơ quan chức năng đang tiếp tục xem xét các khía cạnh liên quan để đảm bảo an ninh và trật tự xã hội.