Đăng nhập

Vĩnh Phúc: Thu giữ Hơn 1,2 Tấn Thực Phẩm Không Rõ Nguồn Gốc Trên Đường Đi Tiêu Thụ

Lực lượng chức năng tại tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện và thu giữ một lượng lớn thực phẩm có nguồn gốc không rõ trên một xe vận chuyển. 

Lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra số sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vào lúc 10 giờ ngày 9/10, tại km 33 Quốc lộ 2 thuộc phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, lực lượng của Phòng Cảnh sát Kinh tế đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông, Trạm Chăn nuôi và Thú y thành phố Vĩnh Yên tiến hành kiểm tra một chiếc ôtô biển kiểm soát 29H-699.88. Chiếc xe này do Nguyễn Vũ Hoàng, sinh năm 1983 và địa chỉ ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, điều khiển.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện xe đang vận chuyển 24 thùng xốp bên trong chứa tổng cộng 1.230kg sản phẩm có nguồn gốc từ động vật và được bảo quản đông lạnh. Các loại thực phẩm này bao gồm vó lợn, vó bò, móng giò lợn rút xương, gà tây và bắp giò.

Nguyễn Vũ Hoàng, người điều khiển xe, cho biết rằng số sản phẩm này được vận chuyển từ xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, đến thành phố Hà Nội để tiêu thụ. Tuy nhiên, ông Hoàng không thể xuất trình bất kỳ giấy tờ hoặc tài liệu nào để chứng minh nguồn gốc và xuất xứ của các sản phẩm này.

Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tạm giữ phương tiện và tang vật để tiếp tục củng cố hồ sơ, xác minh và làm rõ về tình hình này. Các biện pháp xử lý sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật để đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.