Đăng nhập

Khánh Hòa: Xử phạt một DN kinh doanh phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Công ty TNHH Một Thành Viên Tiến Vinh Khánh Hoà, kinh doanh phụ kiện điện thoại tại Khánh Hòa, đã bị xử phạt và tịch thu hàng hóa trị giá hàng triệu đồng sau vi phạm về nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra hàng hóa

Đội Quản lý thị trường số 2, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa, đã thực hiện kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Một Thành Viên Tiến Vinh Khánh Hoà, một doanh nghiệp kinh doanh phụ kiện điện thoại tại Đường Sông Cạn, Tổ dân phố 7, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Kết quả kiểm tra cho thấy Công ty TNHH Một Thành Viên Tiến Vinh Khánh Hoà đã vi phạm hành chính khi kinh doanh hàng hóa (phụ kiện điện thoại) không rõ nguồn gốc và xuất xứ. Điều này vi phạm các quy định về quản lý thị trường và an toàn sản phẩm, đặc biệt trong việc đảm bảo rõ nguồn gốc và xuất xứ của hàng hóa để bảo vệ người tiêu dùng.

Theo Kế hoạch 888 về công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc và xuất xứ, Đội Quản lý thị trường số 2 đã thực hiện kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính. Hàng hóa bị tạm giữ bao gồm mặt kính điện thoại các loại, ốp điện thoại, và tai nghe, trị giá trên 30 triệu đồng.

Sau đó, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành quyết định xử phạt công ty với số tiền 25.000.000 đồng và tiến hành tịch thu 65 phụ kiện điện thoại, có tổng giá trị trên 30 triệu đồng. Đây là một biện pháp quản lý thị trường quyết liệt nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm liên quan đến xuất xứ và nguồn gốc của hàng hóa.

Trong tương lai, Đội Quản lý thị trường số 2 sẽ tiếp tục tăng cường công tác giám sát và quản lý địa bàn để ngăn chặn các hành vi vi phạm mua bán hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, và hàng hóa không rõ nguồn gốc và xuất xứ. Điều này nhằm bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo sự công bằng trong thương mại.