Đăng nhập

TP.HCM: Tiêu Hủy Hơn 1000 Chai Dầu Gội Đầu Nhập Lậu, Xử Phạt Hành Chính Gần 100 Triệu Đồng

Cơ quan chức năng ở TP.HCM đã phát hiện và xử phạt hành chính một cơ sở kinh doanh có dấu hiệu vi phạm về mỹ phẩm nhập lậu, đã tiến hành tiêu hủy hơn 1000 chai dầu gội đầu không có nhãn hiệu và xử phạt hành chính gần 100 triệu đồng.

Vào ngày 26/9/2023, Đội Quản Lý Thị Trường số 18 và Cảnh Sát Điều Tra Tội Phạm Về Kinh Tế cùng với Công An Xã Xuân Thới Sơn ở huyện Hóc Môn, TP.HCM đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Trong quá trình kiểm tra, đã phát hiện một cơ sở kinh doanh tại đường Nguyễn Thị Thử, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, do ông H. làm chủ, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Sau khi tiến hành kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện tổng cộng 1.080 chai dầu gội xả 2 trong 1 có dung tích 650ml, được sản xuất tại Thái Lan, không có nhãn hiệu. Chủ cơ sở kinh doanh cũng không xuất trình được giấy tờ hóa đơn về lô hàng này. Ước tính giá trị của lô hàng nhập lậu này lên tới khoảng 300 triệu đồng.

Ngay sau khi phát hiện vi phạm của cơ sở kinh doanh, đoàn kiểm tra đã lập biên bản và tịch thu toàn bộ sản phẩm vi phạm, chờ xử lý.

Vào ngày 3/10, sau khi thiết lập hồ sơ và xem xét theo quy trình, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông H. về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định, với tổng số tiền phạt là 97,5 triệu đồng. Ông H. cũng bị buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

TP.HCM đang tăng cường công tác kiểm tra thị trường để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm kịp thời, nhất là trong các tháng cuối năm, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo sự công bằng trong kinh doanh.

Nguyễn Tiến Hiển: lô dầu gội đó đây
Mạng Lag : ăn phạt gần 100 củ xứng đáng
Nẵng Vỡ Mơ Tan: Sạch gầu, sạch luôn cả đầu 🙂